ผมให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ กรณีอาการเลือดออกในปอดของคุณ น้ำตาลเดอะสตาร์ ผมมีความเห็นว่า อาการเลือดออกในปอดมีสาเหตุได้ดังนี้ครับ

 

ผมให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ กรณีอาการเลือดออกในปอดของคุณ น้ำตาลเดอะสตาร์ ผมมีความเห็นว่า อาการเลือดออกในปอดมีสาเหตุได้ดังนี้ครับ 
 

1.ผู้ป่วยที่เป็นเนื้องอก หรือมะเร็งในปอด ซึ่งเนื้องอก หรือมะเร็งได้ลุกลามไปที่หลอดเลือด จนทำให้หลอดเลือดแตก และทำให้ผู้ป่วยมีอาการเลือดออกในปอดในที่สุด

2.กรณีผู้ป่วยเป็นวัณโรค หากแผลวัณโรคทะลุทะลวงไปที่หลอดเลือด ก็จะเป็นเหตุให้เลือดออกในปอดได้ หรือในกรณีที่ผู้ป่วยหายดีจากวัณโรคแล้ว แต่มีแผลเป็นอยู่บริเวณปอด และแผลเป็นมีเชื้อรา ซึ่งได้ลุกลามไปยังหลอดเลือด ก็จะทำให้หลอดเลือดแตก และทำให้ผู้ป่วยมีอาการเลือดออกในปอดในที่สุด

3.ผู้ป่วยที่มีความผิิดปกติในการแข็งตัวของเลือด ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใดก็ตาม ซึ่งผู้ป่วยจะมีอาการเลือดออกง่าย ยกตัวอย่างเช่น คนที่เป็นไข้เลือดออก แล้วเกล็ดเลือดลดต่ำลงไปเยอะๆ จนทำให้เลือดออกตามอวัยวะต่างๆ รวมถึงเลือดออกที่ปอดด้วย

4.กรณีสุดท้าย คือ อาการเลือดออกในปอด ซึ่งเลือดออกโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆ ที่ผู้ป่วยสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว และไม่มีอาการใดๆ เกี่ยวกับโรคปอดมาก่อน ซึ่งอาการเช่นนี้ พบได้น้อยมาก ยิ่งกว่า 1 ใน ล้าน ซึ่งมีรายงานในวารสารการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ”

 

ขอให้ปลอดภัยนะครับ  
#หมวดรัน #น้ำตาลเดอะสตาร์ #เลือดออกในปอด #อาการโคม่าเลือดไหลออกปากจมูก #ไทยรัฐ
https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1590098